7 thẻ META cần thiết để làm dịch vụ Seo

Đối với những bạn đang học làm SEO hay đang làm cho công ty dịch vụ Seo thì cần phải nắm rõ về thẻ meta. Thẻ Meta hay còn gọi là Meta tag được đặt ở đầu website, nó chứa thông tin về file HTML đó như tác giả, từ khóa, thông tin mô tả. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về 7 thẻ Meta quan trọng trong SEO web.

tu hoc seo


1. Thẻ tiêu đề (Title)

<title>Tiêu đề website </title>

Thẻ tiêu đề lý tưởng có độ dài từ 65 – 70 kí tự để hiển thị đầy đủ. Hoặc cũng có thể viết lên đến 100 kí tự để tạo nên thẻ tiêu đề đầy đủ ý nghĩa.
Thẻ tiêu đề luôn đi cùng với thẻ mô tả là hai yếu tố kết hợp trong thu thuat seo web.

2. Mô tả trang web (Page Description)

<meta name=”description” content=”Mô tả website sẽ được hiển thị trên công cụ tìm kiếm.”>

Thẻ mô tả (bên cạnh thẻ tiêu đề) có lẽ là thẻ quan trọng nhất trong SEO. Thẻ mô tả diễn tả nội dung của website một cách ngắn gọn, súc tích, làm tăng tỉ lệ click của người dùng, vì thế sẽ tăng lượt traffic cho website. Nên viết mô tả cho trang web dưới 155 kí tự (bao gồm cả khoảng trắng) và chứa các từ khóa (keywords) quan trọng.

3. Thẻ từ khóa (Keywords)
Thẻ từ khóa hiện nay không còn quan trọng nữa nhưng cũng nên sử dụng nó có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả tìm kiếm trang web của bạn.
<meta name=”keywords” content=”seo, search engine optimization, toi uu hoa cong cu tim kiem, google” />
4. Thẻ định dạng các ‘con bọ’ tìm kiếm (Meta Robots)
<meta name=”robots” content=”index, follow” />

Thẻ Meta Robots quy định cách mà các spiders duyệt và đánh chỉ số (index) website. Thẻ này áp dụng đối với tất cả các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng thẻ meta của riêng từng công cụ tìm kiếm để quy định cách ‘con bọ’ của công cụ đó duyệt và đánh chỉ mục.

5. Thẻ quy định kiểu dữ liệu và ngôn ngữ (Content Type & Content Language)
 <meta http-equiv=”content-type” content=”text/html; charset=utf-8″ />

Thẻ Content Type được dùng để khai báo định dạng của trang web và kiểu bảng mã sử dụng trong website để bọ tìm kiếm có thể đọc – hiểu và đánh chỉ số một cách dễ dàng.

<meta http-equiv=”content-language” content=”vi” />

Thẻ Content Language được dùng để khai báo ngôn ngữ được sử dụng trong trang web, giúp công cụ tìm kiếm phân tích và tối ưu cho người dùng sử dụng ngôn ngữ đó.

6. Thẻ xác thực Webmaster Tools (Google, Bing)
<meta name=”google-site verification” content=””>

Webmaster Tools là công cụ đắc lực của các SEOer. Khi thêm một website vào bảng điều khiển sẽ được cung cấp đoạn mã xác thực để gắn vào mã nguồn.
Thẻ meta này sẽ luôn được gắn trong phần <head> của mã nguồn website. Vì thế thẻ này cũng có thể coi là một thẻ quan trọng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

7. Quy định khoảng thời gian viếng thăm (Revisit-After)


<meta name=”revisit-after” content=”1 days” />

Đây là một trong những thẻ cần thiết để mô tả thông tin của một trang web. Hiện nay nhiều công ty dịch vụ Seo chuyên nghiệp đã áp dụng thành công bằng việc viết thật hấp dẫn, thu hút. Làm tăng tỉ lệ nhấp chuột và tăng trưởng traffic hiệu quả.

Thẻ Meta không giúp website của bạn đứng top nhưng sẽ ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm của các công cụ vì thế hãy sử dụng chúng hợp lí. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết "7 thẻ META cần thiết trong SEO web" nếu thấy hữu thì thanks cái nha!
Đi lên