Hướng dẫn cách tạo backlink chất lượng để Seo

Đi backlink hay còn gọi là xây dựng liên kết là công việc không thể thiếu khi làm Seo Offpage. Tuy nhiên những người mới thường mắc sai lầm cho rằng bơm càng nhiều backlink trỏ về từ khóa sẽ lên top. Điều này thường xảy ra với các công ty dịch vụ Seo chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu xem backlink là gì và cách tạo backlink chất lượng như thế nào.

Tìm hiểu về backlink là gì?

Backlink là các liên kết trỏ ngược tới website của bạn. Quá trình này được gọi là link building, khi xây dựng liên kết sẽ sử dụng anchor text chứa Hyperlink. Thông qua các anchor text đó Google và các công cụ tìm kiếm SERPs đánh giá tốt hơn về website hoặc một page nào đó đang muốn xếp hạng.

Một số khái niệm liên quan tới backlink:

- Backlink dofollow: là các liên kết cho phép bot, spider đi qua và thu thập dữ liệu

- Backlink nofollow: là các liên kết chặn bot, spider không cho phép đi qua

- Link juice: là các liên kết truyền dòng chảy sức mạnh, website càng nhận nhiều link này càng mạnh

- Anchor text: là liên kết có chứa văn bản

- Internal link: Liên kết nội bộ

- External link: liên kết trỏ ra ngoài

Hướng dẫn cách tạo backlink chất lượng

Hiện nay các công ty cung cấp dịch vụ Seo website lên top Google thường sử dụng backlink PBN, website vệ tinh để giúp tăng hạng. Ngoài những liên kết này còn có những backlink nào mang lại hiệu quả nữa không?

1. Web 2.0

Đã từ lâu web 2.0 được sử dụng nhiều để xây dựng liên kết. Đây là chiến thuật Seo mũ xám. Tuy nhiên nó cũng mang lại hiệu quả tốt. Đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ muốn tiết kiệm chi phí và ngân sách. Bởi web 2.0 hoàn toàn miễn phí.

Nhưng để mang lại hiệu quả cũng cần phải làm tương tự như website chính. Có nghĩa là tối ưu về Seo Onpage, Offpage tốt. Nội dung bài viết cần chất lượng, hướng tới người dùng. Đồng thời cũng cần có traffic.

2. Backlink từ Forum

Dường như Forum diễn đàn không còn được chú ý quá nhiều. Tuy nhiên nó vẫn là lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy tìm các forum có sự liên quan cùng lĩnh vực và sản xuất các bài viết chất lượng. Google sẽ đánh giá cao về điều này.

3. PBN

PBN là những domain hết hạn có thời gian hoạt động dài nhưng vì một lý do nào đó chủ website không còn chú ý tới. Sử dụng PBN sẽ giúp kiểm soát backlink khá tốt. Đồng thời cũng truyền sức mạnh Link Juice đáng kể.

4. Guest post

Guest post là hình thức đặt liên kết trên các website của người khác. Đây là dạng xây dựng liên kết cũng mang lại hiệu quả qua khi làm Seo. Chi phí để mua các bài viết đó rơi vào khoảng 200k - 1 triệu, 10 triệu đồng tùy thuộc vào sức mạnh website đó.

Các lưu ý để có backlink chất lượng

Một trong những lý do bạn đi nhiều backlink không lên top đó chính là bị thuật toán Google Penguin phạt. Lỗi phổ biến đó là trỏ quá nhiều anchor text chính xác về một page nào đó. Để backlink phát huy tác dụng nên sử dụng tỉ lệ anchor text hợp lý và chính xác.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ Seo uy tín đã áp dụng thành công trong link building. Với doanh nghiệp không thể tự làm Seo thường thuê một công ty Seo nào đó. Công việc của bạn là trả tiền cho đơn vị để họ thực hiện Seo website lên top Google trong một khoảng thời gian nhất định.

Đi lên